A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chuyên Đề: Đổi mới phương pháp dạy học

Luyện từ và câu nhằm mở rộng hệ thống hóa làm phong phú vốn từ của học sinh, cung cấp cho học sinh những hiểu biết sơ giản về từ và câu, rèn cho học sinh kĩ năng dùng từ, đặt câu và biết sử dụng các kiểu câu để thể hiện tư tưởng, tình cảm của mình, giúp học sinh phát triển ngôn ngữ, trí tuệ, năng lực giao tiếp từ đó học sinh học tốt môn Tập làm văn.

      Việc dạy Luyện từ và câu nhằm mở rộng hệ thống hóa làm phong phú vốn từ của học sinh, cung cấp cho học sinh những hiểu biết sơ giản về từ và câu, rèn cho học sinh kĩ năng dùng từ, đặt câu và biết sử dụng các kiểu câu để thể hiện tư tưởng, tình cảm của mình, giúp học sinh phát triển ngôn ngữ, trí tuệ, năng lực giao tiếp từ đó học sinh học tốt môn Tập làm văn.

      Hiểu được tầm quan trọng của phân môn Luyện từ và câu, tổ chuyên môn khối 3 đã cùng nhau xây dựng một tiết chuyên để của tuần 11 – Bài: Mở rộng vốn từ Quê Hương – Ôn tập câu “Ai làm gì” do cô giáo Trần Thị Kim Dung thể hiện.

      Mở đầu tiết học là trò chơi vui nhộn “Chim bay – Cò bay” giúp cho học sinh hào hứng phấn khởi trước khi vào tiết học.

      Với sự sáng tạo, không để tiết học nhàm chán, cô giáo đã thay đổi hình thức tổ chức ở bài tập đầu tiên thành một trò chơi “Gắn nhanh – Gắn đúng” giúp học sinh nhớ từ, hiểu nghĩa từ để xếp được các từ vào đúng nhóm.

      Không chỉ dừng lại các từ trong sách giáo khoa mà giáo viên còn cho học sinh phát huy khả năng vốn từ của mình bằng hình thức thảo luận nhóm.

      Phần 2 của tiết học giáo viên chú trọng giúp học sinh xác định đúng mẫu câu từ đó học sinh biết đặt câu theo mẫu.

      Khi đã nắm chắc về mẫu câu, các con tự tin đặt câu với các từ cho trước.

      Để củng cố kiến thức bài học các con lại được tham gia trò chơi “Giải ô chữ” liên quan đến chủ đề về Quê hương.

      Với sự đổi mới phương pháp dạy học, học sinh đã chủ động, tích cực tham gia vào các hoạt động của tiết dạy từ đó giúp học sinh tự tin, mạnh dạn phát huy được khả năng tối đa của mình.

Tin bài: Trường TH Tràng An


Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội