A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đổi mới phương pháp giảng dạy trong môn Toán lớp 4 ở trường Tiểu học Tràng An

Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19 học sinh phải tạm dừng đến trường chuyển sang hình thức học online. Vào chiều ngày 13/10/2021 Tổ chuyên môn khối 4 - Trường Tiểu học Tràng An đã tổ chức thành công tiết chuyên đề môn Toán theo hình thức online nhằm đổi mới phương pháp dạy học và bồi dưỡng nâng cao chuyên môn cho giáo viên do cô giáo Đặng Thị Phương Linh giáo viên chủ nhiệm lớp 4C thực hiện.

Về dự giờ với tiết chuyên đề, trường Tiểu học Tràng An vinh dự được đón đồng chí Đặng Thị Thanh Hằng  – chuyên viên phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm, Ban Giám Hiệu trường tiểu học Tràng An cùng toàn thể các giáo viên trong trường. Dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường trong việc tích cực đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực của học sinh. Tiết chuyên đề được các thành viên trong tổ cùng nhau xây dựng và thực hiện theo tinh thần đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, định hướng phát triển năng lực học sinh.

Tiết dạy của cô giáo Đặng Thị Phương Linh chuẩn bị chu đáo, cô giáo đã ứng dụng các phần mềm quizz, padlet, classkick trong tiết dạy tạo cho học sinh thấy hứng thú và nắm rõ được kiến thức của bài học phù hợp với tình hình học online như hiện nay. Bên cạnh đó, cô đã chuyển nội dung bài học thành trò chơi “Đi tìm  tri thức” gồm có 4 vòng (khởi động, khám phá, vượt chướng ngại vật và về đích) tương ứng với các hoạt động kiểm tra bài cũ, hình thành kiến thức mới, luyện tập và củng cố. Điều này đã  khơi dậy được sự hào hứng trong tiết học của học sinh. Học sinh  được mở rộng, nâng cao kiến thức, phát biểu sôi nổi, tự tin. Với sự giảng dạy nhiệt tình của cô, học sinh đã vận dụng làm bài thành thạo, có kết quả tốt.

Học sinh làm bài trên ứng dụng classkick
Học sinh thực hiện phép tính trên bảng white board
Học sinh chia sẻ bài làm của mình trên padlet
Học sinh tham gia phần trò chơi ứng dung quizz

Tiết dạy diễn ra trong không khí vui vẻ, học sinh được hoạt động tích cực, sự tương tác nhịp nhàng giữa cô giáo với học sinh, học sinh với học sinh. Là một cô giáo trẻ tâm huyết với nghề, cô Đặng Thị Phương Linh – GVCN lớp 4C đã luôn tìm tòi sáng tạo ứng dụng công nghệ thông, khuyến khích học sinh học tập chủ động, tích cực. Tiết dạy được đánh giá cao vì đã thể hiện sự đổi mới trong phương pháp giảng dạy, giáo viên đã mạnh dạn thay đổi ngữ liệu trong SGK phù hợp với tình hình hiện nay.
Sự thành công của tiết dạy chuyên đề đã giúp các thành viên trong tổ vận dụng linh hoạt các hình thức dạy học, phát triển năng lực cho học sinh. Các đồng chí trong tổ sẽ tiếp tục xây dựng các tiết chuyên đề tiếp theo thiết thực và hiệu quả hơn nữa.

Tổ 4 rút kinh nghiệm sau tiết dạy
Đồng chí Nguyễn Tường Vy đại diện tổ chuyên môn khối 2 nhận xét
Nhà giáo Lều Thu Hà – Phó hiệu trưởng nhà trường nhận xét
Đặng Thị Thanh Hằng – chuyên viên PGD Quận Hoàn Kiếm nhận xét tiết dạy
Nhà giáo Trần Thị Bích Liên – hiệu trưởng nhà trường phát biểu ý kiến

Sau tiết chuyên đề,các giáo viên đã bày tỏ sự vui mừng khi được tham dự học tập, bồi dưỡng chuyên môn, học hỏi những cái hay và rút kinh nghiệm những điều cần lưu ý để về triển khai tại trường và lớp học của mình

Chúc cô giáo Đặng Thị Phương Linh và tập thể lớp 4C có sức khỏe để dạy và học thật tốt,bình an vượt qua đại dịch Covid – 19 và  đạt nhiều thành tích cao trong năm học 2021 – 2022

Sau đây là một số hình ảnh của tiết chuyên đề online Trường môn Toán khối 4.

Tin bài: Trường Tiểu học Tràng An


Tác giả: Tổ Chuyên môn Khối 4
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội