A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đón Giáng sinh và năm mới theo cách thật đặc biệt và ý nghĩa cùng các bạn nhỏ khối 1 trường Tiểu học Tràng An

Không khí vui tươi, rạo rực của lễ Giáng sinh đã tràn ngập khắp nhà, khắp phố. Với mong muốn tạo cho các em học sinh một không khí Giáng sinh vui vẻ, ấm áp khối 1 trường Tiểu học Tràng An đã tổ chức chương trình chào đón Giáng sinh vào ngày 24/12/2021, đồng thời hướng dẫn cho các bạn học sinh khối 1 tự tay làm đồ trang trí giáng sinh từ những vật liệu tái chế. Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, chương trình năm nay được tổ chức dưới hình thức online

Tham dự chương trình là sự có mặt của các bạn học sinh và thầy cô giáo khối 1 trường Tiểu học Tràng An.  Trong cái giá lạnh của tiết trời mùa đông nhưng lễ Giáng sinh thật ấm áp bởi tình cảm và những hoạt động hưởng ứng tích cực của các bạn học sinh khối 1. Dường như gió lạnh đã bị xua tan, thay vào đó là những gương mặt hào hứng và rạng rỡ, hạnh phúc và hồn nhiên của các em học sinh.

Chương trình Noel ngày 24/12 với chủ đề “Vui đón giáng sinh”. Gồm có các phần chính đó là: tìm hiểu về ông già noel, trả lời các câu hỏi về nguồn gốc và ý nghĩa của ông già Noel, biết thêm về cây thông,về đoàn tuần lộc, về các hoạt động gắn với ngày lễ Noel, đặc biệt phần chia sẻ và giới thiệu về sản phẩm tái chế đón noel.

Mở đầu chương trình là phần tìm hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa của ông già Noel. Giai điệu quen thuộc của bài hát quen thuộc Jingle Bells vang lên, làm chúng ta nhớ đến một nhân vật vô cùng đặc biệt và dễ thương không thể thiếu được trong mỗi dịp Giáng Sinh đó là Ông già Noel. Trong bộ quần áo đỏ đặc trưng, chòm râu trắng như tuyết, vai mang một túi quà rất to, khiến bạn nào cũng hào hứng, thích thú.

Hàng năm, vào cuối năm các bạn nhỏ trên khắp thế giới lại háo hức chờ đón Lễ Giáng Sinh để được gặp ông già Noel và biến ước mơ của mình trở thành hiện thực khi nhận được những món quà xinh xắn, đáng yêu. Các em học sinh đã gửi những bức thư đáng yêu tới ông già Noel.

Tiếp theo là chương trình với những câu hỏi đố vui, hoạt động giao lưu hỏi đáp về ngày lễ Giáng sinh với ông già Noel. Rất nhiều cánh tay của các em học sinh dơ lên, ai cũng muốn được trả lời câu hỏi và nhận được những lời khen, phần thưởng từ cô giáo.

Các bạn học sinh tham gia hết sức sôi nổi và nhiệt tình. Các em được gặp gỡ và giao lưu  thông qua các  trò chơi liên quan đến ngày lễ Noel, các học sinh hoặc các đội sẽ trả lời theo nội dung tương ứng. Đặc biệt những câu hỏi đố vui về chủ đề Giáng sinh đã thu hút sự chú ý và trả lời nhiều nhất.

Mặc dù do ảnh hưởng của dịch nhưng các hoạt động của cô trò khối 1 diễn ra rất tích cực. Đối với các bạn học sinh trường Tiểu học Tràng An thì niềm vui chào đón Giáng Sinh năm nay được nhân lên khi các bạn ấy được tự tay làm những đồ vật trang trí Noel từ vật liệu tái chế.

Các bạn học sinh khối 1 cực kỳ hào hứng tham gia, khéo léo, tỉ mỉ với từng sản phẩm của mình. Các sản phẩm trang trí vừa đáng yêu, sinh động, lại có tính giáo dục cao. Hướng tới mục tiêu thân thiện với môi trường, các sản phẩm của học sinh được làm từ các vật liệu đã qua sử dụng như : vỏ chai nhựa, bìa giấy, ống hút nhựa, nilon, giấy bìa, nắp chai…. được các em tái chế lại và tạo ra các sản phẩm sáng tạo như: cây thông noel, người tuyết, ông già noel, chú tuần lộc… Các con đều tự tin thể hiện tài năng, sáng tạo và khéo léo của mình. 

Khi hoàn thành các bạn giới thiệu những sản phẩm tái chế ngộ nghĩnh của chính mình làm ra tới mọi người trong niềm thích thú, với rất nhiều sản phẩm đẹp và sáng tạo. Nổi bật nhất trong các sản phẩm là tác phẩm cây thông noel được làm từ đa dạng chất liệu tái chế.

Cây thông Noel làm từ nhiều vật liệu tái chế khác nhau

Các đồ vật trang trí tái chế do học sinh khối 1 trường Tiểu học Tràng An làm tuy không quá cầu kỳ nhưng mỗi sản phẩm đều mang ý nghĩa riêng. Những mẫu cây thông bằng vật liệu tái chế cũng như là thông điệp truyền tải về ý thức bảo vệ môi trường.

Với hoạt động này, cô và trò học sinh khối 1 muốn gửi tới một thông điệp ý nghĩa: Hãy dừng sử dụng những sản phẩm có hại cho môi trường, khó phân hủy như túi nilon, nhựa....Thay vào đó hãy sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường, dễ phân hủy như: giấy, bìa…

Hoạt động này không chỉ tạo được sự thích thú, sáng tạo ở học sinh, khi tái chế những đồ dùng đã qua sử dụng thành những sản phẩm có ích, hạn chế được lượng rác thải ra môi trường. Mà còn có hiệu quả cao trong dạy học, có thể áp dụng vào mô hình dạy học trong các tiết học tự nhiên xã hội, hoạt động trải nghiệm… nhằm giáo dục học sinh bảo vệ môi trường, phần nào giúp thay đổi nhận thức của các em về việc bảo vệ môi trường.

Thông qua việc biến rác thành vật trang trí, nhiều bạn học sinh đã hiểu thêm về hoạt động tái chế. “Từ trước đến giờ mấy cái này tụi con vứt thùng rác không à, giờ mới biết nó làm được nhiều thứ hữu ích như vậy. Mai mốt con sẽ nghĩ thêm nhiều cách để tạo ra các món đồ thật đẹp từ vật tái chế” - bạn Khánh An tham gia chương trình làm đồ trang trí tái chế cho hay.

Kết thúc chương trình Giáng sinh yêu thương là bài hát : We wish you a Merry Christmas do các bạn học sinh lớp 1 biểu diễn. Những tiết mục văn nghệ chào đón Giáng Sinh sôi động đã hâm nóng bầu không khí của ngày lễ.

Với không khí ấm áp tràn ngập sắc màu giáng sinh, thông qua buổi giao lưu sẽ giúp các em hiểu rõ hơn về ngày lễ Noel - lễ giáng sinh. Bên cạnh đó cô trò đã có những hoạt động bổ ích, lành mạnh bên cạnh  chương trình học văn hóa trên lớp. Buổi lễ kết thúc với biết bao niềm vui, hạnh phúc của thầy cô và học trò trong một mùa Giáng Sinh đầy ý nghĩa

Giáng sinh 2021 – Mùa trao gửi yêu thương khép lại với thật nhiều ý nghĩa và đong đầy cảm xúc đối với trường Tiểu học Tràng An, xin kính chúc Quý phụ huynh, các thầy cô giáo và các con học sinh một mùa Giáng sinh an lành và chào đón năm mới 2022 thật nhiều niềm vui, thành công và hạnh phúc.

Tin bài: Trường Tiểu học Tràng An


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội