A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giới thiệu sách “Tình thầy trò” nhân kỉ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Hòa trong không khí hân hoan hướng về ngày nhà giáo Việt Nam, ngày mà cả nước nhằm tri ân, tôn vinh sự cống hiến miệt mài của các thầy, cô giáo. Thư viện trường Tiểu học Tràng An xin giới thiệu đến những độc giả nhí của trường cuốn sách “Tình thầy trò” nằm trong tập sách “500 câu chuyện đạo đức” của hai tác giả Nguyễn Hạnh và Trần Thị Thanh Nguyên, được Nhà xuất bản trẻ tái bản năm 2013. Cuốn sách nhỏ bé chỉ dày 95 trang nhưng chứa đựng biết bao tình cảm thiêng liêng của tình thầy trò.

Có ai bước vào đời để trở thành người mà không một lần ngồi trên ghế nhà trường, ở đó có những người thầy, người cô trọn đời đứng trên bục giảng. Để tri ân những người thầy, người cô suốt cuộc đời thầm lặng như người lái đò đưa khách qua sông, đưa biết bao thế hệ học sinh đến bến bờ tri thức. Nhân dịp kỉ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020) thư viện trân trọng giới thiệu đến các em quyển sách Tình thầy trò. Quyển sách gồm 11 câu chuyện về tình thầy trò với 11 tình huống sư phạm khác nhau và kết thúc mỗi câu chuyện là phần “Một chút suy tư” – nêu lên cách xử lý các tình huống.

Cô Phan Thu Hương – cán bộ Thư viện giới thiệu cuốn sách Tình thầy trò

Thầy cô giáo là người đã chắp cánh ước mơ cho các em bay cao bay xa, cung cấp hành trang kiến thức cho các em bước vào đời và thành công trong cuộc sống. Như cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói: “… Các thầy cô giáo không những dạy chữ mà còn dạy người, họ cứ như cây thông trên sườn núi, cây quế giữa rừng sâu thầm lặng tỏa hương dâng hiến cho đời”.

Trong quyển sách Tình thầy trò các em sẽ gặp câu chuyện kể về tình cảm thầy trò trong môi trường học đường. Những câu chuyện ngắn khi đọc sẽ cảm thấy bồi hồi xúc động với “Tập lưu bút” hay “Cô ơi!”; “Hối hận của em đã muộn màng”. Và đôi khi những “Lời phê” trong bài kiểm tra cũng là một động lực để giúp các em vươn lên trong học tập...Trong mỗi câu chuyện tác giả đã đưa vào những tình huống thú vị, để rồi cuối mỗi câu chuyện đó tác giả lại đưa ra một cách giải quyết không hề giống nhau. Đọng lại trong tâm trí người đọc một chút bâng khuâng, một chút nuối tiếc và cái nhớ da diết về thầy cô, mái trường. Để “Một chút suy tư” của tác giả đúc kết lại giúp cho chúng ta tự rút ra cho mình một lời khuyên tốt để cùng học hỏi, áp dụng trong cuộc sống thực tế ở môi trường học đường.

Công ơn thầy cô hôm qua, hôm nay và sẽ mãi mãi còn được khắc ghi trong trái tim mỗi học trò. Quyển sách “Tình thầy trò” sẽ là món quà tinh thần vô giá dành tặng các thầy cô nhân ngày đầy ý nghĩa này.

Tin bài: Trường Tiểu học Tràng An


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội