A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học sinh khối 2 trường Tiểu học Tràng An hào hứng với cuộc thi “Biệt đội khoa học nhí”

Chiều ngày 30/11, trường Tiểu học Tràng An kết hợp với trung tâm Ismart tổ chức giải đấu “Biệt đội Khoa học nhí” nhằm mục đích giúp học sinh được giao lưu, học hỏi, trau dồi khả năng ngoại ngữ cho các bạn nhỏ lớp 2.

Mở đầu cuộc thi, MC Hoa Đào giới thiệu về thành phần tham dự của sân chơi trực tuyến hôm nay gồm: Cô giáo Trần Thị Bích Liên - Hiệu trưởng nhà trường, thầy giáo Nguyễn Văn Chinh - Quản lí Ismart miền Bắc, các cô GVCN và toàn thể các bạn học sinh khối lớp 2 trường Tiểu học Tràng An.

Trước khi bắt đầu cuộc thi, học sinh được MC phỏng vấn, chia sẻ những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân về việc học Online và tương tác vào chat box. Các bạn nhỏ đưa ra rất nhiều ý kiến, có bạn cảm thấy học Online rất vui, hào hứng, có bạn thì thấy học Online không vui bằng học trực tiếp. Bên cạnh đó, phần lớn các bạn học sinh đều cảm thấy nhớ trường, lớp, buồn vì không được tới trường. Ai ai cũng mong dịch bệnh qua mau để sớm được gặp lại thầy cô, bè bạn.

Phần đầu tiên của chương trình là giới thiệu chương trình “Biệt đội khoa học nhí” đã được tổ chức lần thứ 5 (2021-2022), đồng hành cùng chương trình là Ismarters - những công dân toàn cầu tương lai. Với những thách thức năng lực Tiếng Anh là các câu hỏi đa dạng về các chủ đề như văn hoá vùng miền, IQ - Xã hội, Tiếng Anh qua môn Toán và Khoa học.

Tiếp theo là thể lệ, cấu trúc dự thi gồm 20 câu hỏi và 3 chặng: Khởi động (10 câu), Tăng tốc (5 câu), Về đích (5 câu).

Sau khi lắng nghe cô MC Hoa Đào giới thiệu, hướng dẫn về giải đấu này, các bạn học sinh khối 2 truy cập vào đường link Quizziz do chương trình đưa ra ở phần chat box Zoom, sẵn sàng đến với chặng 1: Khởi động.

Khởi động với 10 câu hỏi về các chủ đề như Toán học, Khoa học, Cuộc sống bằng Tiếng Anh, cô MC Hoa Đào phải bất ngờ vì quá nhiều bạn đã có câu trả lời chính xác! Kết thúc phần đầu tiên, các bạn nhỏ đều cảm thấy vui và sẵn sàng đến với chặng tiếp theo.

Ở chặng thứ 2 - Tăng tốc: Mức độ khó đã tăng dần tuy nhiên cũng không làm khó được các thành viên khối 2 của trường Tiểu học Tràng An. Số câu trả lời đúng của mỗi câu hỏi vẫn cực kì cao!

Sau chặng 2, khi được MC phỏng vấn về cảm nghĩ sau 2 chặng thi, em Quế Chi – học sinh lớp 2A cho biết: “Em thấy rất vui và thú vị. Em mong được tham dự cuộc thi thêm nhiều lần nữa ạ!”. Không chỉ Quế Chi mà các bạn học sinh khối 2 đều hào hứng muốn được tiếp tục thử sức.

Kết thúc chặng cuối, MC Hoa Đào công bố top 5 Quán quân, Á quân và 20 bạn học sinh có số điểm cao nhất trong cuộc thi.

1. Quán Quân: bạn Bùi Nguyệt Anh - lớp 2E

2. Á quân: bạn Đào Duy Phước - lớp 2G

3. Á quân: bạn Phạm Quế Chi – lớp 2A

4. Á quân: bạn Đỗ Chí Luân - lớp 2D

5. Á quân: bạn Bùi Gia Hưng - lớp 2H

Và vinh danh tất cả học sinh tham dự cuộc thi ngày hôm nay. Tất cả các em đều là những người chiến thắng của “Biệt đội khoa học nhí”.

Phần cuối cùng vô cùng thú vị là Mini game: Vòng quay may mắn. 5 bạn may mắn được chọn ở vòng quay sẽ được phần quà từ trung tâm Ismart gửi tặng. Thật hồi hộp! Không biết thần may mắn sẽ gõ cửa nhà bạn nào đây!

Kết thúc chương trình, những thành viên “Biệt đội Khoa học nhí Tràng An” cùng chụp ảnh lưu giữ lại những kỉ niệm của sân chơi trực tuyến do trung tâm Ismart tổ chức ngày hôm nay.

“Biệt đội khoa học nhí” là một chương trình thật thú vị và bổ ích, giúp cho học sinh nói chung và học sinh khối 2 nói riêng tiếp thu kiến thức song ngữ, phát huy tư duy kép, giúp học sinh phát triển toàn diện. Hi vọng rằng, sân chơi này giúp các em phát triển được năng lực ngoại ngữ, kích thích các em tìm tòi tự học!

Tin bài: Trường Tiểu học Tràng An


Tác giả: Hoàng Linh Trang, Trần Mỹ Linh
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội