A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sôi động Ngày hội Sách – Stem “Từ trải nghiệm thực hành đến tư duy sáng tạo” của trường Tiểu học Tràng An

Ngày 24/5/2022, Ngày hội Sách - Stem 2022 do trường Tiểu học Tràng An phối hợp cùng với CLB Trường học đã được tổ chức nhằm nâng cao văn hoá đọc cho toàn thể các em học sinh và cho các em có thể trực tiếp tham gia trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã đọc, đã học vào thực tế. Ngày hội đã mang lại rất nhiều điều bổ ích cho các bạn học sinh nhà trường.

Hiểu rõ tầm quan trọng của việc đọc sách, trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu, tổ Thư viện nhà trường đã tổ chức hiệu quả các hoạt động đọc sách. Đến nay, phong trào đọc sách đã trở thành một nét đẹp văn hoá trong đời sống học đường của trường Tiểu học Tràng An.

Năm nay ngày hội Sách - Stem của trường Tiểu học Tràng An được tổ chức với chủ đề “Từ trải nghiệm thực hành đến tư duy sáng tạo” với các hoạt động sôi nổi thu hút đông đảo giáo viên và học sinh tham gia.

Tại ngày hội, các em học sinh trường Tiểu học Tràng An được tìm hiểu kiến thức cơ bản của STEM, tham gia các hoạt động trải nghiệm, khám phá thú vị với nhiều chủ đề khác nhau. Tất cả các hoạt động trong ngày hội đều hướng học sinh đến thực hành, vận dụng kiến thức đã được đọc và học để tạo ra sản phẩm hoặc giải quyết các vấn đề trong thực tế cuộc sống.

Tham gia ngày hội, mỗi bạn học sinh sẽ lần lượt được trải nghiệm các hoạt động thú vị ở 8 trạm:

Trạm 1: Tô cá

Trạm 2: Hóa học thực phẩm

Trạm 3: Cầu Vồng đi bộ

Trạm 4: Recsports

Trạm 5: Chọi trâu + Boxer

Trạm 6: Đá bóng + Catapult

Trạm 7: Penalty Shoot ou

Trạm 8: Sách

Mỗi trạm đều có sự thú vị cùng với những thử thách rất bổ ích dành cho các bạn nhỏ. Bạn nào bạn nấy đều rất hứng thú với buổi trải nghiệm. Chính các hoạt động này giúp các bạn phát huy trí não, có góc nhìn đa chiều về những vấn đề trong cuộc sống. Tư duy phản biện, khả năng giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm dần được hình thành thông qua các trải nghiệm.

Với nhiều hoạt động ý nghĩa, ngày hội Sách - Stem đã truyền cảm hứng yêu khoa học, đánh thức khả năng sáng tạo của học sinh với phương pháp giáo dục "học thông qua thực hành", góp phần tạo nên một thế hệ học sinh có tố chất, giúp nhà trường đạt được mục tiêu kế hoạch đề ra. Ngày hội cũng trở thành nơi giao lưu học hỏi, thắp lên tình yêu, nhiệt huyết với khoa học của không ít các bạn học sinh trong trường. Đây còn là hoạt động giúp cân bằng trạng thái tâm lí cho học sinh khi học online kéo dài; tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong giáo dục, phụ huynh đồng hành cùng con trong các hoạt động trải nghiệm đồng thời quảng bá tới cha mẹ học sinh định hướng giáo dục STEM của nhà trường và ngành giáo dục quận Hoàn Kiếm trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Ngày hội “Sách -  Stem” của trường Tiểu học Tràng An thực sự đã mang lại một sân chơi vui vẻ, bổ ích và vô cùng thiết thực dành cho các con học sinh. Thông qua Ngày hội, Nhà trường mong muốn xây dựng cho học sinh một sân chơi giải trí lành mạnh, khơi nguồn cảm hứng với sách và lòng đam mê sáng tạo trong lòng mỗi học sinh Tràng An.

Tin bài: Trường Tiểu học Tràng An


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội