A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thiếu nhi Tràng An phòng chống các bệnh thường gặp vào mùa đông

Sáng ngày 30/11, trường Tiểu học Tràng An đã tổ chức chương trình Thiếu nhi Tràng An phòng chống  các bệnh thường gặp vào mùa đông. Hoạt động bổ ích này đã diễn ra vô cùng sôi nổi với sự hưởng ứng nhiệt liệt của đông đảo các thầy cô và các bạn học sinh.

Mùa đông tiết trời lạnh khí hậu lúc khô hanh, lúc lại ẩm ướt, là điều kiện rất thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh sinh sôi và phát triển. Trong vô số các bệnh phát tác mạnh vào mùa đông, thì các bệnh hô hấp, khớp và bệnh ngoài da là hay gặp nhất.

Với mục tiêu giúp học sinh của trường tìm hiểu và phòng chống về các bệnh thường gặp vào mùa đông, ngày 30/11/2020 trường tiểu học Tràng An đã tổ chức buổi sinh hoạt dưới cờ với chủ đề: “Thiếu nhi Tràng An phòng chống các bệnh thường gặp vào mùa đông”.

Bằng nhiều hình thức như sân khấu hóa, hát múa tập thể, các bạn học sinh lớp 4C đã truyền tải được nhiều kiến thức bổ ích và thông điệp ý nghĩa. Xuyên suốt chương trình là các bài hát “Tràng An – Ngôi nhà em yêu”, “Việt Nam đánh bay Corona”, “Đời sống không già vì có chúng em”. Qua lời bài hát, học sinh thêm nhớ hơn một trong số những điều cần biết về phòng chống dịch bệnh mùa đông. Bởi thực hiện tốt các biện pháp phòng chống bệnh thường gặp vào mùa đông sẽ giúp các bạn có một sức khỏe tốt.

Bạn Lê Phương Bảo Ngọc – Lớp 4C với bài hát Tràng An – Ngôi nhà em yêu
Tập thể 4C với bài hát Việt Nam đánh bay  Corona
Tập thể 4C với bài hát Đời sống không già vì có chúng em

Một nguồn cung cấp kiến thức phòng chống các bệnh thường gặp vào mùa đông hữu ích cho các em học sinh chính là những bài tuyên truyền, hướng dẫn của cô Nguyễn Thanh Huyền – Nhân viên Y tế của nhà trường đã giúp các em có những hiểu biết cụ thể cách phòng chống các bệnh vào mùa đông một cách hữu hiệu.

Cô Nguyễn Thanh Huyền – Nhân viên Y tế của nhà trường tuyên truyền, phổ biến cách phòng chống các bệnh thường gặp vào mùa đông

Ngay sau đó, chương trình “Sân khấu hóa” với nội dung xoay quanh vấn đề phòng chống các bệnh thường gặp vào mùa đông được thực hiện một cách mới mẻ, sáng tạo trong tiểu phẩm Lớp học mùa đông.

Cô Huyền và các bạn lớp 4C trong tiểu phẩm Lớp học mùa đông

Hi vọng rằng sau buổi tuyên truyền, hướng dẫn ngày hôm nay, các em học sinh đã trang bị thêm cho mình những kiến thức phòng các bệnh hay gặp trong mùa đông hiệu quả nhất, để chúng ta luôn đảm bảo đủ sức khỏe trong vui chơi và học tập. Xin kính chúc các thầy cô cùng toàn thể các bạn học sinh sức khỏe dồi dào và 1 tuần làm việc, học tập bổ ích!

Tin bài: Trường Tiểu học Tràng An


Tổng số điểm của bài viết là: 40 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội