A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thiếu nhi Tràng An với phong trào “Khăn hồng tình nguyện – Kế hoạch nhỏ”

Sáng ngày 04/01/2021 trường Tiểu học Tràng An đã tổ chức buối sinh hoạt dưới cờ với chủ đề “Thiếu nhi Tràng An với phong trào Khăn hồng tình nguyện – Kế hoạch nhỏ” với mục tiêu giúp cho các bạn học sinh tìm hiểu về phong trào “Khăn hồng tình nguyện – kế hoạch nhỏ” của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Phong trào “Khăn hồng tình nguyện – Kế hoạch nhỏ”  là hoạt động thiết thực của các cấp Đoàn, Đội trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục truyền thống tương thân, tương ái lá lành đùm lá rách, qua đó góp phần giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, đẩy mạnh phong trào học tập và rèn luyện trong nhà trường. Thực hiện tốt phong trào “Khăn hồng tình nguyện – Kế hoạch nhỏ” cũng chính là thực hiện lời dạy của Bác Hồ bằng những việc làm đơn giản nhưng mang ý nghĩa tốt đẹp, giúp các em rèn luyện nhân cách để trở thành người công dân tốt và có ích cho quê hương, đất nước sau này.

Từ khi ra đời đến nay, phong trào “Khăn hồng tình nguyện – Kế hoạch nhỏ” do Đội TNTP Hồ Chí Minh phát động đã lan rộng khắp cả nước nhằm giúp thiếu nhi nâng cao ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường, tinh thần đoàn kết, ý thức chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau. Thời gian vừa qua, Liên đội Tiểu học Tràng An đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái của dân tộc. Toàn bộ số tiền thu được của đợt từ thiện là 50 triệu đng, gần 5.000 quyển vở mới được các bạn học sinh đóng gói cẩn thận, thông qua Công đoàn Giáo dục Việt Nam chuyển đến các bạn học sinh vùng lũ. Hàng trăm bộ quần áo thơm tho được chính tay các bạn học sinh gấp ngay ngắn, sắp xếp gọn gàng, nhiều bộ đồ dùng học tập cùng sách, truyện được đóng gói cẩn thận để trao đến tay những người bạn miền Trung mong các bạn sớm được quay trở lại trường và học tập tốt. Những món qùa tuy nhỏ nhưng lại chan chứa tình yêu thương được gửi gắm trong từng quyển vở, từng chiếu áo. Yêu thương nối tiếp yêu thương, bằng những hành động nhỏ, thầy và trò trường Tiểu học Tràng An mong muốn cuộc sống của đồng bào và các bạn học sinh miền Trung sớm bình yên trở lại.

Với bề dày hơn 70 năm xây dựng và trưởng thành, Đội TNTP Hồ Chí Minh đã gặt hái được nhiều thành công, thông qua các chương trình hoạt động và các phong trào cụ thể. Cũng trong buổi Sinh hoạt dưới cờ, bằng nhiều hình thức như sân khấu hóa, hát múa tập thể, các bạn học sinh lớp 3C đã truyền tải được nhiều kiến thức bổ ích đến với các bạn học sinh toàn trường. Mở đầu là tiểu phẩm ngắn, hài hước mang tên ‘Tấm Cám thời đại 4.0”.

Các bạn lớp 3C với tiểu phẩm ngắn, hài hước mang tên ‘Tấm Cám thời đại 4.0”

Qua vở kịch các bạn học sinh lớp 3C muốn nhắn gửi đến thông điệp “Mỗi người trong chúng ta cần nâng cao ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường xung quanh”.

Tiếp nối chương trình, cô Tổng phụ trách Nguyễn Thị Thanh Mai đã phát động phong trào “Kế hoạch nhỏ” đến các bạn đội viên nhi đồng trong toàn liên đội. Cô đã giới thiệu về lịch sử, ý nghĩa của phong trào Kế hoạch nhỏ. Phong trào kế hoạch nhỏ là một phong trào của thiếu nhi Việt Nam, ra đời năm 1958, lấy kinh phí thu được để làm đoàn tàu thiếu niên tiền phong và xây nhà máy nhựa TNTP tại Hải Phòng.

Đoàn tàu thiếu niên tiền phong
Thứ trưởng Bộ Công nghiệp nhẹ Vũ Anh vui mừng trước lô sản phẩm đầu tiên của nhà máy ra đời, phục vụ kịp thời Ngày Quốc tế thiếu nhi 01-06-1960

Sau nhiều năm triển khai, phong trào đã phát triển rộng khắp và đạt được nhiều kết quả thiết thực. Cô Tổng phụ trách đã hướng dẫn các bạn đội viên nhi đồng thực hiện phong trào bằng những hành động cụ thể như: thu nhặt giấy vụn trong quá trình vệ sinh trường, lớp; tích lũy sách báo, vở học sinh, giấy bìa, các loại giấy không sử dụng để tham gia phong trào. Cô chúc các bạn sẽ tham gia phong trào Kế hoạch nhỏ tích cực và sôi nổi, để phát huy tinh thần “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, góp một phần nhỏ bé của bản thân vào các hoạt động chung của Liên đội.

Cô Nguyễn Thị Thanh Mai -  Tổng phụ trách đội phát động phong trào “Kế hoạch nhỏ”

Khép lại chương trình sinh hoạt dưới cờ, các bạn học sinh lớp 3C đã gửi đến tiết mục nhảy hiện đại ‘Tết đong đầy” thay cho lời chúc đầu năm mới đến toàn thể các thầy cô và các bạn trường Tiểu học Tràng An một năm mới luôn mạnh khỏe, vui vẻ, tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.

“Khăn hồng tình nguyện - Kế hoạch nhỏ” là phong trào hết sức có ý nghĩa, nhằm giáo dục các em về truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh, giúp các em nhận thức được tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách bằng những việc làm thiết thực tuy nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, giáo dục ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường góp phần thực hiện nhiều công trình măng non. Phong trào đã lan rộng tới từng em đội viên, nhi đồng của tất cả các lớp, trở thành thói quen, phẩm chất tốt đẹp cho các em học sinh trong Liên đội, qua đó nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân trong cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng và bảo vệ môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp”.

Tin bài: Trường Tiểu học Tràng An


Tổng số điểm của bài viết là: 41 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội