A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trao quà yêu thương – Trung thu trọn vẹn

Ngày 18/9/2021, Trường Tiểu học Tràng An đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tặng gần 50 suất quà Tết trung thu cho các học sinh là con của các lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch trong suốt thời gian qua đã đóng góp, cống hiến hết mình cho đất nước.

Để thay lời cám ơn các quý vị phụ huynh, là những người trực tiếp tham gia chống dịch, Ban giám hiệu nhà trường phát động chương trình: “Trao quà yêu thương - Trung thu trọn vẹn” - trao những món quà Trung thu nho nhỏ tới tận tay cho các con học sinh trường Tiểu học Tràng An trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đồng chí Trần Thị Bích Liên, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường mong muốn tổ chức chương trình này với hi vọng đem tới những món quà ý nghĩa cùng sự quan tâm kịp thời của nhà trường cho con em những lực lượng đang làm nhiệm vụ chống dịch trên tuyến đầu vốn chịu nhiều thiệt thòi trong những ngày bố mẹ thường xuyên phải đi công tác xa. Đồng thời, món quà ấy chính là lời cảm ơn chân thành nhất của nhà trường gửi tới bố mẹ học sinh: “Chúng tôi thật sự tri ân, cảm kích và trân trọng công sức, sự cống hiến cao cả của các anh chị đối với đất nước. Vì thế, món quà này thể hiện sự cổ vũ, động viên để các anh chị yên tâm công tác, chung sức cùng nhau chiến thắng, vượt qua đại dịch bởi chúng tôi tin rằng: “Nơi nào có ý chí, ắt nơi đó có con đường”. Anh chị đang là những người mở đường cho niềm tin, cho chiến thắng, là những người đóng vai trò không thể thiếu trước những gánh nặng và nỗi lo dịch bệnh hoành hành của cả nước. Một ngày không xa, dịch bệnh bình ổn, đất nước lại thay áo mới, một lần nữa, cảm ơn về những cống hiến không ngừng nghỉ của các anh chị. Kính chúc anh chị và gia đình sức khoẻ và bình an, vững tâm vượt qua đại dịch!”

Tuy không thể tổ chức ngày hội Tết Trung thu cho toàn thể học sinh do thực hiện công tác phòng dịch song các thầy cô giáo trong nhà trường vẫn mong muốn đem tới cho các con những món quà xuất phát từ tấm lòng, sự quan tâm, mong rằng các con vẫn được đón và cảm nhận một mùa Trung thu đủ đầy và trọn vẹn tình yêu thương.

Các thầy cô giáo trong chi đoàn nhà trường đã xuất phát từ điểm trường Tiểu học Tràng An để lấy quà và với sự phân công từ nhà trường, mỗi thầy cô sẽ trực tiếp mang những món quà ấy tới trao tận tay từng gia đình học sinh.

Thực hiện nhiệm vụ từ 2 giờ chiều đến 9 giờ tối, các cô giáo đã trao đủ gần 50 suất quà tới tận tay các em học sinh và gia đình. Tại đây, các giáo viên nhà trường đã gửi lời động viên, thăm hỏi các gia đình đội ngũ y, bác sĩ và các lực lượng cán bộ, công an, dân quân đang trực tiếp tham gia vào công tác phòng, chống dịch. Cùng với việc ghi nhận và cảm ơn sự cống hiến hết mình của các vị phụ huynh trong công tác phòng, chống dịch, toàn thể giáo viên nhà trường mong rằng các con sẽ được đón một ngày Tết Trung thu đoàn viên trọn vẹn.

Một số địa điểm bị phong toả, không thể vào tận nhà học sinh nhưng các cô giáo vẫn đến tận chốt kiểm dịch, chờ và trao tận tay quà cho học sinh và gia đình.

Khi trở về, ai cũng nở một nụ cười thật tươi, lòng ngập tràn cảm giác hạnh phúc khi đã góp một phần nhỏ trong việc tạo nên một Tết trung thu ấm áp cho các con học sinh thân yêu. Nhận được tận tay các món quà từ các thầy cô giáo nhà trường, bố mẹ cùng các con học sinh rất cảm động, cảm ơn nhà trường vì sự quan tâm. Dù chỉ là hành động nhỏ nhưng mang một ý nghĩa lớn, tấm chân tình giữa cô và trò, đong đầy và sâu đậm xiết bao!

Nhận được sự quan tâm của các thầy cô giáo, các phụ huynh đều rất xúc động và gửi lời cảm ơn tới nhà trường: “Tôi thật sự rất bất ngờ về sự nhiệt tình và quan tâm từ phía nhà trường. Các thầy cô giáo đã không ngại khó khăn đến từng địa điểm một để trao quà tận tay cho học sinh. Các con rất thích món quà từ cô giáo và thấy yêu cô giáo thật nhiều!”.

Cuối ngày, rồi những món quà cuối cùng đã được trao đến học sinh, hoạt động trao quà đã khép lại nhưng cảm xúc vẫn ở đó, vẹn nguyên và đong đầy. Chuyến đi chở theo những món quà gửi gắm tình yêu thương của các cô giáo, của nhà trường trong đó, để rồi nhận được là những ánh mắt chào đón của các con học sinh thân yêu, những nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc của các bố mẹ. Chuyến đi một lần nữa trở thành trải nghiệm khó quên của cô và trò Tràng An bởi ngày hôm nay, các con học sinh sẽ được đón một cái tết Trung thu thật đầm ấm:

“Cô luôn ở đây bên con

Mang nhiều yêu thương hạnh phúc

Chúc con Trung thu ấm áp

Nhận nhiều may mắn an lành”.

Tin bài: Trường Tiểu học Tràng An


Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội