A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Tiểu học Tràng An - Chuyên mục “Một câu chuyện hay” – Sự tích ngày Tết

Trong tất cả các ngày lễ Tết, Tết Nguyên đán được coi là ngày Tết quan trọng và đặc biệt nhất của người dân Việt Nam. Dù ngày Tết có bận rộn, có nhiều thứ để lo toan đến đâu thì người Việt cứ mỗi hàng năm đều mong Tết đến.

Trải qua hàng ngàn năm, cuộc sống đã có bao điều biến đổi, những phong tục, tập quán cũng đổi thay quá nhiều nhưng phong tục đón Tết Nguyên đán truyền thống của người Việt vẫn được lưu giữ trọn vẹn nhất.

Tết nguyên đán là ngày tết truyền thống lớn nhất của người Việt đã có từ lâu đời, là thời điểm giao thoa giữa năm cũ và năm mới. Đây là ngày lễ quan trọng và mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp về truyền thống và văn hóa của nước ta.

Thế nhưng, nguồn gốc Tết Nguyên đán như thế nào và bắt nguồn từ bao giờ, chắc hẳn đó đều là những thắc mắc mà rất nhiều bạn muốn biết, nhất là khi vào dịp Tết Nguyên đán đã sắp cận kề. Nếu bạn cũng đang rất tò mò, muốn biết và tìm hiểu về thông tin trên chúng mình hãy cùng lắng nghe bạn Phạm Xuân Nam – lớp 4D sẽ kể cho chúng mình nghe một câu chuyện vô cùng thú vị “Sự tích ngày Tết” nhé! Mời các bạn cùng lắng nghe!

Dù có bao lâu đi chăng nữa, Tết Việt vẫn giữ được hồn riêng, vẫn là ngày lễ quan trọng nhất, ấm áp nhất, đủ đầy nhất của cả dân tộc. Mỗi mùa xuân về, mỗi dịp Tết đến là mỗi lần truyền thống được khơi dậy, tôn vinh và lan tỏa tới tất cả mọi thế hệ cũng là dịp tuyệt vời nhất để ngày Tết cổ truyền được lưu truyền cho tới mãi mai sau.

Tin bài: Trường Tiểu học Tràng An


Tác giả: Phan Thu Hương
Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội