A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Tiểu học Tràng An thông báo Quyết định về việc phê duyệt Danh mục sách giáo khoa lớp 1 sử dụng trong năm học 2020 - 2021

Theo lộ trình đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, bắt đầu từ năm học 2020-2021, toàn ngành sẽ thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa đối với lớp 1.

Căn cứ Thông tư số 01/2020/TT-BGD-ĐT ngày 30/01/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông;Căn cứ Công văn số 1338/SGDĐT-GDPT ngày 29 tháng 4 năm 2020 của Sở GDĐT Hà Nội hướng dẫn lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 năm học 2020 - 2021; Công văn số 74/PGDĐT ngày 04/5/2020 của Phòng GDĐT quận Hoàn Kiếm hướng dẫn lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 năm học 2020 - 2021. Trường Tiểu học Tràng An đã tổ chức lựa chọn danh mục sách giáo khoa lớp 1 năm học 2020-2021 theo đúng qui trình đề ra.

Sách giáo khoa được lựa chọn theo nguyên tắc: chỉ lựa chọn sách thuộc danh mục đã được Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo phê duyệt. Mỗi môn học và hoạt động giáo dục ở một khối lớp lựa chọn một đầu sách sao cho phù hợp với đặc điểm của từng địa phương, từng khu vực và điều kiện dạy, học ở các trường.

Sau khi Bộ GD&ĐT phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 1 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông, Sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động nghiên cứu, tìm hiểu về 5 bộ sách (4 bộ sách của Nhà xuất bản Giáo dục và 1 bộ sách của Nhà xuất bản Đại học Sư phạm) với 32 đầu sách; phối hợp với các nhà xuất bản giới thiệu, trao đổi về 5 bộ SGK lớp 1 đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt.

 

 

Nhà trường đã thành lập Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 năm học 2020 – 2021 gồm các nhà giáo trong Ban giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn và các giáo viên nhiều kinh nghiệm dạy các môn học, đại diện cha mẹ học sinh. Nhà trường không chọn một đơn vị, một nhà xuất bản cụ thể để chọn bộ sách gồm tất cả các môn mà căn cứ vào chất lượng, sự phù hợp theo các tiêu chí đã đề ra. Trong mỗi môn học, cuốn sách nào thuyết phục thì lựa chọn. Đặc biệt là có tính gợi mở để giáo viên có thể linh hoạt tổ chức các hoạt động học phù hợp. 

Hội đồng chọn sách đã phối hợp chặt chẽ với tổ chuyên môn tổ chức nghiên cứu, thảo luận, lựa chọn sách theo các tiêu chí của Bộ GD&ĐT cũng như Sở GD&ĐT đưa ra. Hội đồng đã bỏ phiếu kín và được sự đồng thuận nhất trí cao đưa ra kết quả lựa chọn sách thông qua biên bản. Trên cơ sở đề xuất của Hội đồng, đồng chí hiệu trưởng Trần Thị Bích Liên đã ra quyết định danh mục sách giáo khoa lớp 1 sử dụng trong trường Tiểu học Tràng An năm học 2020 - 2021. 

 

 

Tin bài: Trường Tiểu học Tràng An


Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội